Top
  /  บทความ   /  ดูแลผิวพรรณ   /  ฝ้า กระ   /  จัดการ “ฝ้า” ให้หายขาด
จัดการ “ฝ้า” ให้หายขาด

ฝ้า ปัญหาใหญ่ของสาวไทยที่อยู่โซนเมืองร้อน ฝ้ามีลักษณะเป็นปื้นสีคล้ำอยู่บนใบหน้า อาจมีตั้งแต่สีน้ำตาลอ่อนจนถึงสีน้ำตาลเข้มหรือสีน้ำตาลเทา

“ฝ้าเป็นปื้นสีคล้ำพบมากบริเวณหน้าผาก โหนกแก้ม จมูก เหนือริมฝีปากและคาง ”

สาเหตุสำคัญที่ทำให้เกิดฝ้า ได้แก่ 1. ได้รับแสงอัลตราไวโอเลตทั้ง A (UVA) และ B (UVB) ที่มีอยู่ในแสงแดด รวมถึงแสดงสีฟ้าจากหน้าจอมือถือและหน้าจอคอมพิวเตอร์ 2.ฮอร์โมนเพศหญิง โดยเฉพาะเอสโตรเจน (Estrogen) เนื่องจากผู้หญิงเป็นฝ้ามากกว่าผู้ชาย มักพบในช่วงที่รับประทานยาคุมกำเนิดและช่วงตั้งครรภ์ และ 3. พันธุกรรมและเชื้อชาติ โดยพบว่าคนเอเชียเป็นฝ้าได้ง่ายกว่าคนผิวขาวและสามารถพบในครอบครัวเดียวกัน

วิธีรักษาฝ้า

วิธีการรักษาฝ้าที่แพทย์ผิวหนังแนะนำ คือการควบคุมให้เซลล์สร้างเม็ดสีทำงานน้อยลง อาจต้องใช้หลายวิธีร่วมกันเพื่อให้การรักษามีประสิทธิภาพสูงสุด ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับชนิดของฝ้าด้วยว่าเป็นฝ้าตื้นหรือฝ้าลึก โดยวิธีลดเลือนและรักษาฝ้านั้นก็จะมีอยู่หลากหลายวิธี หลักๆ จะแบ่งออกเป็น

  1. ใช้ผลิตภัณฑ์ลดเลือนฝ้า เป็นวิธีการรักษามาตรฐานที่ได้ผลดีและปลอดภัยใช้ได้ผลดีกับฝ้าตื้นมากกว่าฝ้าลึกแต่ใช้ระยะเวลามากวิธีอื่นๆ แต่ในบางผลิตภัณฑ์อาจมีส่วนผสมของสารเคมีที่อันตรายต่อผิว หากไม่พิจารณาส่วนผสมให้ดี อาจทำให้ผิวหน้าแพ้ หรือเกิดการระคายเคือง
  2. การลอกผิวด้วยสารเคมี เพื่อกำจัดเม็ดสีที่มีอยู่ออกไป ต้องทำโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเท่านั้น เพราะอาจก่อให้เกิดแผลเป็นถาวรได้จากการลอกชั้นผิวที่ลึกเกินไป หลังทำต้องหลีกเลี่ยงการสัมผัสแสงแดดอย่างเคร่งครัดและทาครีมกันแดดอย่างสม่ำเสมอ ไม่อย่างนั้นฝ้าจะกลับมาเป็นซ้ำและเข้มขึ้นมากกว่าเดิมเนื่องจากผิวที่บางลง
  3. การรักษาฝ้าด้วยเลเซอร์  (Laser Therapy) เป็นวิธีที่ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลาย เพราะมีความแม่นยำและรักษาได้ตรงจุด แต่การรักษาฝ้านี้ก็เป็นเพียงการรักษาเสริมเท่านั้นไม่ใช่การรักษาหลัก (ใช้ทำลายเม็ดสีที่ปลายเหตุ ไม่ได้ช่วยยับยั้งการสร้างเม็ดสีที่เป็นต้นเหตุ) และทำให้ผิวบริเวณที่ทำเลเซอร์นั้นไวต่อแสง การรักษาฝ้าด้วยวิธีนี้มีค่าใช้จ่ายค่อนข้างสูง ต้องทำเป็นประจำ และอาศัยความชำนาญของแพทย์

“การรักษาฝ้าแต่ละวิธีมีข้อดีข้อเสียที่แตกต่างกันไปการรักษาฝ้าที่ดีคือรักษาจากต้นเหตุและฟื้นบำรุงผิวไปในตัวหากเลือกใช้ผลิตภัณฑ์คต้องเป็นผลิตภัณฑ์ที่ไม่มีส่วนผสมของสารเคมีที่เป็นอันตรายและช่วยลดเลือนฝ้าโดยไม่เกิดผลข้างเคียง”

จัดการ “ฝ้า” ให้หายขาด
จัดการ “ฝ้า” ให้หายขาด

“นาโน มอยซ์เจอร์ไรเซอร์ ครีม จีพีโฟร์จี” ผลิตภัณฑ์เพื่อการลดเลือนฝ้า รวบรวมคุณค่าสารสกัดจาก “สเต็มเซลล์สด” ที่ดีที่สุด และ “GP4G สารสกัดจากแพลงก์ตอนทะเล” พร้อมคุณค่าจากสารสกัดจากธรรมชาติมากกว่า 10 ชนิด ผสานนวัตกรรม “นาโนเทคโนโลยี” เนื้อครีมลงลึกถึงชั้นเซลล์ผิว จัดการฝ้าที่ต้นตอของปัญหา ฝ้าจางลงอย่างเห็นได้ชัด ไม่กลับมาเกิดซ้ำ พร้อมฟื้นฟูสภาพผิวที่หมองคล้ำ ขาดความชุ่มชื้น ปรับโครงสร้างผิวให้แข็งแรง กระตุ้นการเกิดผิวใหม่แลดูกระจ่างใส ไร้ฝ้า

v

At vero eos et accusamus et iusto odio dignissimos qui blanditiis praesentium voluptatum.